10 Tiện ích và dịch vụ cần quan tâm trước khi thuê văn phòng

09/12/2021
389
Thông Nguyễn

Khi thuê văn phòng ngoài vị trí và giá thuê, yếu tố quyết định có nên thuê văn phòng hay không còn phụ thuộc vào các tiện ích văn phòng mà tòa nhà đó cung cấp. Ở bài viết này, TH OFFICE sẽ cung cấp cho bạn 10 dịch vụ và tiện ích nào nên tìm hiểu kỹ trước khi thuê văn phòng.

10 dịch vụ và tiện ích cần lưu ý trước khi thuê văn phòng

1. Khu vực đậu xe

Thử tưởng tượng nếu thuê văn phòng mà không có chỗ để xe thì sẽ như thế nào? Bãi đậu xe là tiện ích không thể thiếu khi thuê văn phòng. Tuy nhiên, ở Hà Nội không phải tòa nhà nào cũng có bãi đậu xe cho cả oto và xe máy. Chỉ có các tòa nhà cho thuê chuyên nghiệp có quy mô lớn mới có hầm gửi xe. Vì vậy, khi thuê văn phòng bạn cần phải quan sát và hỏi kỹ về khu vực đậu xe trước khi đặt bút thuê văn phòng.

Hầm gửi xe là một trong những tiện ích văn phòng thiết yếu.
Hầm gửi xe là một trong những tiện ích văn phòng thiết yếu.

2. Hệ thống điều hòa

Các tòa nhà cho thuê văn phòng kiểu nhà dân hoặc văn phòng cho thuê giá rẻ thường sẽ chỉ có điều hòa cục bộ, thiết kế văn phòng không chuyên nghiệp và hệ thống thoáng khí của tòa nhà cũng không tốt. Các tòa cao ốc văn phòng cho thuê chuyên nghiệp thông thường sẽ sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm âm trần để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho toàn bộ không gian văn phòng. Hệ thống điều hòa là tiện ích rất quan trọng, giúp nhân viên làm việc thoải mái hiệu quả hơn. Trước khi thuê văn phòng quý khách nên khảo sát kỹ số lượng điều hòa, thương hiệu, hiệu suất hoạt động… xem có đảm bảo cho toàn bộ văn phòng hay không.

3. Thang Máy

Thang máy là tiện ích văn phòng gần như chỉ có ở các tòa văn phòng lớn tại các khu vực trung tâm. Việc có thang máy giúp nhân viên văn phòng di chuyển dễ dàng hơn, nhanh hơn. Nên khi thuê văn phòng, quý khách cần quan tâm xem tòa nhà có hệ thống thang máy hay không, số lượng, trọng lượng của thang máy có đảm bảo?

4. Hệ thống phòng cháy chữa cháy

Không chỉ riêng văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, hệ thống phòng cháy chữa cháy là yêu cầu bắt buộc tại các tòa nhà. Nên khi đến khảo sát văn phòng làm việc, quý khách cần quan tâm đến các thiết bị PCCC có đạt tiêu chuẩn như: Đầu báo, công tắc khẩn cấp, còi báo động, đèn báo động, lối thoát hiểm…

An toàn nơi làm việc là yếu tố vô cùng quan trọng, bởi vậy, khi thuê văn phòng quý khách cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố này.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị đạt chuẩn là yếu tố quan trọng quý khách nên lưu ý khi chọn thuê văn phòng.
Hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị đạt chuẩn là yếu tố quan trọng quý khách nên lưu ý khi chọn thuê văn phòng.

5. Hệ thống đèn điện chiếu sáng

Nằm trong gói tiện ích cơ bản của các tòa nhà cho thuê văn phòng. Tuy nhiên, quý khách vẫn cần kiểm tra kỹ về hệ thống đèn điện chiếu sáng để không bị ngắt quãng khi làm việc. Hệ thống chiếu sáng có đảm bảo ánh sáng làm việc hay không. Nhiều cao ốc văn phòng còn trang bị máy phát điện công suất lớn, phòng trong những trường hợp bị cắt điện lưới trong giờ cao điểm hoặc gặp sự cố về điện, việc có máy phát điện sẽ giúp cho doanh nghiệp không bị ngắt quãng công việc, đảm bảo hiệu suất.

6. Dịch vụ bảo vệ tòa nhà

Bảo vệ an ninh tòa nhà là dịch vụ văn phòng thiết yếu đảm bảo sự an toàn cho nhân viên và tài sản của họ khi làm việc tại văn phòng. Tại các tòa cho thuê văn phòng của TH OFFICE đều có bảo vệ và camera an ninh giám sát 24/7, đó là tiện ích văn phòng cần thiết khi thuê văn phòng. Vì vậy, trước khi thuê văn phòng, quý khách cần xem xét kỹ yếu tố tiện ích văn phòng này.

7. Dịch vụ bảo trì tòa nhà

Để tòa nhà hoạt động trơn tru, tăng tuổi thọ thì việc bảo trì tòa nhà hàng năm là điều cần thiết. Nếu tòa nhà không được bảo dưỡng thường xuyên chắc chắn cơ sở hạ tầng sẽ xuống cấp làm ảnh hưởng đến khách thuê văn phòng. Do vậy, dịch vụ này là một trong những tiện ích cần phải quan tâm khi thuê văn phòng.

8. Nhà vệ sinh

Đối với văn phòng chuyên nghiệp, mỗi tầng cần được trang bị 2 nhà vệ sinh riêng biệt cho cả nam và nữ để đảm bảo riêng tư cho nhân viên làm việc tại văn phòng. Đây là tiện ích cơ bản của tòa nhà văn phòng nên quý khách chỉ cần lưu ý trước khi thuê.

9. Dịch vụ vệ sinh

Bên cạnh những tiện ích về hạ tầng, quý doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến dịch vụ vệ sinh văn phòng, để đảm bảo văn phòng làm việc luôn sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát cho nhân viên làm việc tại tòa nhà. Đây cũng là một trong những tiện ích thiết yếu của các cao ốc văn phòng. Đặc biệt, quý doanh nghiệp tiếp đón khách hàng tại tòa nhà thì việc có một văn phòng sạch sẽ sẽ là một điểm cộng lớn đối với khách hàng.

10. Dịch vụ lễ tân

Dịch vụ lễ tân chuyên nghiệp không phải tòa nhà nào cũng có, quầy lễ tân đón khách chỉ có ở những tòa nhà văn phòng cho thuê có quy mô lớn, nó thể hiện tính chuyên nghiệp cao của tòa nhà. Quầy lễ tân thường ở dưới tầng 1 của tòa nhà, nên khi quý khách đến khảo sát tòa nhà có thể nhìn thấy ngay.

Khu vực lễ tân của tòa nhà TH LAND BUILDING - 201 Bà Triệu
Khu vực lễ tân của tòa nhà văn phòng cho thuê là dịch vụ thể hiện sự chuyên nghiệp.

Các dịch vụ và tiện ích của từng tòa nhà là khác nhau, tùy thuộc vào đơn vị quản lý. Đối với các văn phòng hạng A sẽ có quy trình, dịch vụ, tiện ích và đội ngũ quản lý chuyên nghiệp hơn, đi kèm là dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp hơn. Nên trước khi thuê văn phòng, quý khách nên tìm hiểu thật kỹ về tiện ích và dịch vụ văn phòng của tòa nhà đó bao gồm những gì để chọn thuê văn phòng làm việc.

Quý khách có thể tham khảo các tòa nhà cho thuê văn phòng của TH OFFICE tại các quận nội thành Hà Nội tại link: https://vanphongre.com.vn/cho-thue-van-phong-ha-noi/

  • Công Ty Cổ Phần Đầu Tư TH Land Việt Nam
  • Địa chỉ: TH OFFICE TOWER 08 – Số 27-29 Ngõ 90 đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
  • Hotline: 0911 542 866 (Zalo)
  • Website: https://vanphongre.com.vn/

Các bài viết mới

0911542866