bien ban ban giao mat bang van phong cho thue

Biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê văn phòng

03/11/2023
64
Thông Nguyễn

Thuê văn phòng làm việc là một hoạt động rất phổ biến tại các thành phố lớn của Việt Nam. Sau khi ký hợp đồng thuê văn phòng, các bên phải thực hiện nghĩa vụ của mình theo hợp đồng. Theo đó, bên cho thuê có nghĩa vụ bàn giao văn phòng và hai bên phải lập biên bản bàn giao mặt bằng văn phòng và các thiết bị phụ trợ (nếu có). Vậy lập biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê văn phòng và các trang thiết bị hỗ trợ như thế nào? Mời bạn tham khảo hồ sơ bàn giao tài sản cho thuê mới nhất năm 2023 và các mẫu thiết bị đi kèm qua bài viết dưới đây.

1. Hồ sơ bàn giao mặt bằng văn phòng là gì?

Biên bản bàn giao mặt bằng văn phòng cho thuê là biên bản làm căn cứ pháp lý cho việc bàn giao sàn văn phòng giữa bên cho thuê và người thuê để tránh những tranh chấp về sau.

Hồ sơ bàn giao mặt bằng văn phòng đòi hỏi một lượng lớn thông tin phải được trình bày đầy đủ, rõ ràng. Tuy nhiên, có một số điều quan trọng cần lưu ý như sau:

  • Thông tin bên thuê và bên cho thuê: tên, địa chỉ, số điện thoại, số CMND/ CMND.
  • Diện tích cho thuê và số phòng.
  • Kiểm kê thiết bị, đồ đạc và thiết bị văn phòng
  • Tình trạng sử dụng của thiết bị.
  • Địa điểm và thời gian bàn giao.

bien ban ban giao mat bang van phong cho thue

2. Mục đích của việc lập biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê văn phòng

Việc thuê văn phòng chủ yếu dựa vào sự tin tưởng của các bên liên quan. Nhưng để hợp đồng thuê văn phòng được minh bạch và chắc chắn hơn, hai bên sẽ lập biên bản bàn giao mặt bằng sàn văn phòng cho thuê.

Khi thuê văn phòng, chủ nhà thường cho thuê kèm theo các thiết bị trong văn phòng. Đối với những tài sản này, biên bản bàn giao tài sản chung có thể được lập hoặc có thể lập riêng với biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê.

Hồ sơ bàn giao tài sản là hồ sơ thể hiện việc chuyển giao tài sản giữa một cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức này sang một cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức khác. Bằng cách này, hai bên sẽ liệt kê tài sản, công cụ, thiết bị giúp quá trình bàn giao tài sản được nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Sau khi hoàn tất việc lập hồ sơ biên bản bàn giao mặt bằng văn phòng, bên thuê sẽ tiếp tục sử dụng và chịu trách nhiệm bảo quản tài sản có trong văn phòng theo quy định. Vì vậy, việc lập biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê văn phòng và các tài sản đi kèm có ý nghĩa để làm bằng chứng trong trường hợp có tranh chấp, nếu có. Qua đó bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.

tai san ban giao mat bang van phong cho thue (1)

3. Quy trình bàn giao mặt bằng văn phòng

Quy trình bàn giao mặt bằng văn phòng nhằm đảm bảo quá trình bàn giao mặt bằng được thực hiện đúng quy định của pháp luật, tránh những tranh chấp, rủi ro không đáng có. Chúng tôi TH OFFICE sẽ hướng dẫn bạn quy trình nghiệm thu, bàn giao tài sản cho thuê một cách chính xác và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết để bảo vệ quyền lợi của cả hai bên khi thuê văn phòng.

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bàn giao sàn văn phòng hoặc toà nhà văn phòng cho thuê theo đúng yêu cầu. Nếu bên thuê là người nước ngoài vui lòng chuẩn bị hồ sơ bằng tiếng Anh.
  • Bước 2: Kiểm tra, đối chiếu hồ sơ bàn giao với tình hình thực tế, giải quyết vướng mắc.
  • Bước 3: Ký giấy xác nhận bàn giao đồng ý hay không nhận tài sản cho thuê.

> Tham khảo bài viết: Cho thuê văn phòng có được giảm thuế GTGT không? Thuế suất bao nhiêu?

4. Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng văn phòng cho thuê

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN BÀN GIAO NHÀ VÀ TRANG THIẾT BỊ ĐI KÈM

Căn cứ  vào nhu cầu và khả năng thực hiện của hai bên, hôm nay ngày … tháng … năm …., chúng tôi gồm:

Bên cho thuê (Bên A)

Người đại diện: ……………………..        Sinh năm: …………………

Địa chỉ: …………………………………………………………………………..

Số CMND: …………………. Ngày cấp: …………………… Tại: ……………………………

Điện thoại: …………………………………..

Là đại diện hợp pháp căn nhà số: ………………………………………………….

Bên thuê (Bên B)

Người đại diện: ………………………………………. Sinh năm: ………………………..

Địa Chỉ: …………………………………………………………………………………………..

Số CMND : …………………… Ngày cấp: …………………….. Tại: ……………………………

Điện thoại: ………………………………………..

Qua quá trình kiểm tra hai bên cùng thỏa thuận và thống nhất ký biên bản bàn giao mặt bằng văn phòng cho thuê và trang thiết bị văn phòng. (đi kèm với hợp đồng thuê văn phòng số … được ký vào ngày ….) với những trang thiết bị dưới đây:

1: Điều hoà: …. số lượng

2: Bàn làm việc …. số lượng

3: Ghế làm việc … số lượng

4: Chìa khóa … số lượng

………………………………………..

Biên bản bàn giao gồm …. (…) trang, được lập thành 02 bản bằng tiếng việt có nội dung và giá trị pháp lý như nhau. Bên A giữ 01 bản, Bên B giữ 01 bản.

ĐẠI DIỆN BÊN AĐẠI DIỆN BÊN B

Các bài viết mới

0911542866