nguyen tac bay tri phong thuy van phong

8 Nguyên tắc bày trí phong thuỷ văn phòng bạn nên biết

20/10/2023
59
Thông Nguyễn

Việc áp dụng các nguyên tắc bày trí bàn làm việc tại văn phòng theo phong thủy có thể giúp tạo ra một môi trường tích cực, tăng năng suất lao động và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp của minh. Dưới đây, Tôi sẽ tư vấn 8 nguyên tắc quan trọng để bày trí phong thủy văn phòng làm việc tốt nhất.

8 Nguyên tắc cách bày trí bàn làm việc theo phong thuỷ

1. Văn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên

Văn phòng thoáng mát và có nhiều ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra một văn phòng có phong thuỷ tốt. Bạn nên cân nhắc việc thiết kế văn phòng của mình để tận dụng ánh sáng tự nhiên và đảm bảo không gian văn phòng làm việc thoáng mát, dễ chịu. Một số điều bạn cần lưu ý như:

  • Đặt bàn làm việc gần cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn ra bên ngoài thoáng rộng. Cửa sổ lớn không chỉ cung cấp ánh sáng mà còn giúp tạo cảm giác rộng rãi.
  • Sử dụng rèm cản sáng hoặc rèm che để kiểm soát lượng ánh sáng tự nhiên vào văn phòng giúp điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với nhu cầu công việc của mình.
  • Tránh chặn cửa sổ bằng đồ nội thất hoặc đồ trang trí làm ngăn cản ánh sáng tự nhiên vào văn phòng.​
  • Tránh đặt đồ nội thất cản trở ánh sáng tự nhiên, thiết kế văn phòng sao cho các bàn làm việc đều có ánh sáng tự nhiên.

nguyen tac bay tri phong thuy van phong

2. Hướng đặt bàn làm việc theo phong thuỷ

Vận mệnh của mỗi người là khác nhau nên khi chọn hướng đặt bàn làm việc bạn cũng cần chú ý đến ngũ hành phong thủy sao cho phù hợp với vận mệnh của mình. Hướng bàn làm việc của bạn là một trong những nguyên tắc quan trọng của phong thủy văn phòng. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ xem tuổi của mình phù hợp đặt bàn làm việc ở hướng nào cho phù hợp.

3. Nguyên tắc đặt bàn ghế văn phòng

Theo lý thuyết phong thủy, bàn ghế văn phòng nên đặt sát tường, không để lại khoảng trống. Nhưng bàn ghế cũng cần phải tuân theo bốn nguyên tắc, bao gồm:

  • Mặt trước của bàn ghế phải rộng rãi, thông thoáng
  • Mặt sau phải chắc chắn và vững chãi
  • Mặt bên phải thông thoáng
  • Mặt bên trái phải cao hơn.

Nhưng trên thực tế, có nhiều văn phòng, nhiều nhân viên nên việc bố trí bàn ghế như thế này là không khả thi. Vì vậy, ngoài việc vận dụng nguyên tắc phong thủy văn phòng làm việc theo tuổi, bạn cũng nên chủ động, linh hoạt đặt bàn ghế ở những hướng phù hợp, đồng thời luôn vận dụng nguyên tắc thủy để hoá giải các hướng xấu khi kê bàn ghế làm việc.

4. Giữ cho văn phòng luôn sạch sẽ

Một văn phòng gọn gàng, sạch sẽ không chỉ tạo cảm giác thoải mái, nâng cao năng suất làm việc mà còn để lại ấn tượng tích cực với khách hàng, đối tác. Mọi người nên giữ bàn làm việc của mình gọn gàng. Sử dụng hộp đựng để đựng giấy, bút, đồ dùng văn phòng tránh tình trạng bừa bộn. Kiểm tra và loại bỏ những đồ vật không cần thiết hoặc hư hỏng. Khuyến khích tất cả nhân viên giữ văn phòng sạch sẽ, ngăn nắp và phát huy trách nhiệm cá nhân trong việc quản lý không gian làm việc của từng nhân viên.

huong ban lam viec theo phong thuy

5. Phòng làm việc của sếp nên ở vị trí quan trọng

Các chuyên gia phong thuỷ cho rằng, phòng làm việc của cấp lãnh đạo nên được bố trí ở những nơi độc lập, yên tĩnh. Phòng làm việc của sếp không nên quá gần hoặc trong khoảng cách tương đương với nhân viên, đặc biệt là không gần lối vào. Nơi làm việc của sếp là tốt nhất nên đặt ở vị trí trong cùng của văn phòng.

van phong cua sep luon quan trong nhat

6. Sử dụng màu sắc văn phòng hợp phong thủy

Màu sắc văn phòng phù hợp với phong thủy có thể thay đổi tùy theo từng vận mệnh của mỗi người và ngữ cảnh cụ thể. Bạn nên nhờ một chuyên gia phong thủy để tìm ra màu sắc phù hợp với văn phòng làm việc của bạn dựa trên ngày tháng năm sinh.

> Tham khảo bài viết: Những thủ tục pháp lý khi thuê văn phòng

7. Treo tranh và đặt cây xanh trong văn phòng

Theo phong thủy văn phòng, việc treo tranh lên tường nơi làm việc sẽ khiến không gian trở nên tươi sáng hơn. Tại sảnh công ty nên treo tranh nước để nước chảy vào, tượng trưng cho sự may mắn, giàu có cho nơi làm việc.

Tuyệt đối tránh treo những bức tranh hình con vật có sát khí mạnh trong văn phòng như tranh kiếm, tranh rồng… vì những thứ này sẽ làm tổn hại đến tài lộc của công ty.

Tốt nhất nên treo tranh hoa hướng dương, hoa mẫu đơn trong văn phòng… những bức tranh này sẽ khiến căn phòng tràn ngập ánh sáng và năng lượng tích cực, mang lại sức sống mới và những điều tươi đẹp cho văn phòng của bạn.

Đối với cây cảnh văn phòng: Không nên đặt cây leo, cây có gai trong văn phòng.

Để việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi và cát tường, chủ doanh nghiệp nên đặt các biểu tượng phong thủy trong văn phòng như đĩa ngọc, thuyền vàng, ngựa,…

Những vật phẩm phong thủy này giúp mang lại may mắn, phú quý, thịnh vượng, xua đuổi tà ma, giúp chủ doanh nghiệp có nhiều mối quan hệ sâu rộng, có nhiều quý nhân giúp đỡ trong công việc làm ăn, tránh được kẻ săn mồi, kẻ ác và những số phận không may mắn.

Đối với những thỏi vàng nguyên chất, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên treo một thỏi vàng nguyên chất trên bậu cửa sổ hoặc cửa sổ lớn nhất trong phòng ở hai bên góc để thu hút tài lộc bên ngoài cửa sổ.

Cửa sổ càng lớn thì vận may càng lớn. Hoặc có thể đặt ở góc cạnh cửa công ty. Đây là nơi tập trung năng lượng và là nơi chứa đựng của cải, việc đặt một cặp tiền vàng sẽ tăng thêm sự may mắn và giàu có cho công ty.

bay tri cay xanh trong phong lam viec

8. Nên có bàn thờ Thần Tài

Thần Tài được coi là vị thần “cầu tài” và giúp công việc kinh doanh của công ty ngày càng phát đạt. Vì vậy, việc bày bàn thờ văn phòng, đặt bàn thờ tài lộc luôn là điều mà mọi công ty cần làm. Việc đặt Bàn thờ Thần Tài đúng vị trí sẽ giúp công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ.

Theo nguyên tắc chung, bàn thờ tài lộc nên đặt ở nơi thông thoáng, mọi người ra vào đều có thể nhìn thấy. Bàn thờ Thần Tài phải có chỗ ngồi vững chắc, lưng bàn thờ nên tựa vào tường hoặc có kệ cố định.

Phong Thủy công ty và Phong Thủy văn phòng đều là những yếu tố cần được quan tâm. Bởi đây là những nơi vô cùng quan trọng quyết định đến sự thịnh vượng và phát triển của một doanh nghiệp. Vì vậy không nên bỏ qua những quy tắc phong thủy văn phòng mà tôi vừa nêu trên.

Các bài viết mới

0911542866