dien tich net

Diện tích GROSS và diện tích NET khi thuê văn phòng

05/10/2023
62
Thông Nguyễn

Một trong những lưu ý khi thuê văn phòng mà bạn cần phải quan tâm là diện tích GROSS và diện tích NET. Nếu không nắm rõ 2 loại diện tích này có thể sẽ khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn cho một văn phòng đấy. Hãy cũng TH OFFICE tìm hiểu sự khác nhau giữa diện tích GROSS và diện tích NET trong bài viết này nhé.

I. Diện tích GROSS và diện tích NET khác nhau như thế nào?

Diện tích GROSS và diện tích NET là hai khái niệm thường được sử dụng trong bất động sản cho thuê thương mại, đặc biệt là khi thuê văn phòng. Chúng thường được sử dụng để xác định diện tích thực tế mà bạn sẽ sử dụng khi thuê một văn phòng.

1. Diện tích GROSS là gì?

Diện tích GROSS là tổng diện tích sử dụng của một văn phòng hoặc một không gian thương mại cụ thể. Bao gồm diện tích văn phòng cho thuê cộng thêm các khu vực chung như hành lang, phòng vệ sinh chung, khu vực lễ tân, khu vực gửi thư, thang máy, và các khu vực chung khác mà bạn có quyền sử dụng hoặc được tính vào diện tích thuê.

Diện tích GROSS là diện tích toàn bộ của không gian mà bạn phải trả tiền thuê.

dien tich gross

2. Diện tích NET là gì?

Diện tích NET là diện tích văn phòng cho thuê thực tế mà bạn sẽ sử dụng cho mục đích làm việc hoặc kinh doanh và không bao gồm các khu vực chung như hành lang, phòng vệ sinh chung, vùng lễ tân, và các không gian chung khác.

Tham khảo thêm bài viết các loại phí dịch vụ khi thuê văn phòng

dien tich net

II. Giá thuê văn phòng được tính theo diện tích GROSS hay diện tích NET?

Khi thuê một văn phòng, bạn cần xác định cả diện tích GROSS và NET để hiểu rõ hợp đồng thuê và giá thuê. Giá thuê thường được tính dựa trên diện tích NET, nhưng diện tích GROSS sẽ xác định diện tích thực sự bạn có thể sử dụng cho công việc kinh doanh của bạn. Điều này quan trọng để bạn có cái nhìn rõ ràng về mức giá thực tế và cách sử dụng không gian văn phòng của bạn.

Các bài viết mới

0911542866