ma nganh cho thue van phong

Mã ngành dịch vụ cho thuê văn phòng, hiểu rõ và áp dụng đúng luật

20/11/2023
53
Thông Nguyễn

Dịch vụ thuê văn phòng đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc muốn mở rộng mô hình kinh doanh. Để đảm bảo tính hợp pháp trong quá trình kinh doanh, các doanh nghiệp cần hiểu rõ về Mã Ngành Cho Thuê Văn Phòng để đăng ý và áp dụng đúng luật quy định. Bài viết này TH OFFICE sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về mã ngành dịch vụ này và giải thích tầm quan trọng của việc hiểu rõ và áp dụng đúng điều luật.

ma nganh cho thue van phong

1. Mã Ngành Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng là Gì?

Theo Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014: “Kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn cho hoạt động xây dựng, mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; thu hút trong lĩnh vực dịch vụ môi giới bất động sản; giao dịch bất động sản; dịch vụ vận động hành lang; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm thu lợi nhuận.”

Theo đó, dịch vụ cho thuê văn phòng là một phần hợp pháp của hoạt động kinh doanh bất động sản. Theo Quyết định số 27/2018/QD-TTg về hệ thống ngành kinh doanh tại Việt Nam, nhóm ngành cho thuê văn phòng được phân loại mã ngành 6810. Mã ngành này bao gồm nhiều dịch vụ kinh doanh bất động sản khác nhau. Quyết định này cũng là cơ sở pháp lý để các công ty trong lĩnh vực cho thuê văn phòng so sánh và tuân thủ.

2. Tầm Quan Trọng của Việc Hiểu Rõ Mã Ngành Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng

  • Minh Bạch và Hiệu Quả Quản Lý: Hiểu rõ mã ngành giúp doanh nghiệp minh bạch hóa các hoạt động kinh doanh của mình. Điều này làm tăng độ tin cậy từ phía khách hàng và đối tác kinh doanh.
  • Tuân Thủ Luật Pháp: Việc áp dụng đúng mã ngành là cách đơn giản nhất để đảm bảo rằng doanh nghiệp tuân thủ mọi quy định pháp luật liên quan đến việc cho thuê văn phòng.
  • Quảng Bá Thương Hiệu: Sử dụng mã ngành chính xác giúp xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp và nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

ma nganh dich vu cho thue van phong

3. Mã ngành cho thuê văn phòng 6810 có thể kinh doanh những gì?

Đối với nhóm ngành bao gồm dịch vụ cho thuê văn phòng có mã ngành là 6810. Nhưng có những hoạt động kinh doanh nhỏ khác thuộc phạm vi điều chỉnh của ngành. Dịch vụ cho thuê văn phòng cũng được tính là hoạt động trong nhóm tiểu ngành của mã ngành 6810. Cụ thể, mã ngành 68104 áp dụng cho các doanh nghiệp:

  • Nhóm kinh doanh cho thuê
  • Vận hành, quản lý nhà ở và đất phi dân cư.

Trong lĩnh vực cho thuê, vận hành và quản lý bất động sản phi nhà ở sẽ có thể kinh doanh các dịch vụ sau:

  • Cho thuê nhà/đất không để ở như văn phòng công ty, nhà kho, nhà xưởng, cửa hàng…
  • Cho thuê khu trung tâm triển lãm và trung tâm thương mại
  • hoặc các hoạt động liên quan đến việc vận hành và quản lý các dịch vụ cho thuê nêu trên.

> Tham khảo bài viết Cho thuê văn phòng có được giảm thuế GTGT không?

ma nganh 6810

4. Cách đăng ký mã ngành dịch vụ cho thuê văn phòng

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực cho thuê văn phòng cũng phải có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Bởi vì cho thuê văn phòng không chỉ là hoạt động của các đơn vị chuyên nghiệp cung cấp nhiều văn phòng. Các cá nhân sở hữu nhà riêng hoặc căn hộ liền kề chưa sử dụng cũng có thể cho các công ty và doanh nghiệp thuê làm văn phòng.

Trong trường hợp cho thuê văn phòng cá nhân này được xếp vào loại hình kinh doanh. Cá nhân cần phải xin giấy phép kinh doanh, mã số ngành và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (Sở kế hoạch và đầu tư). Chỉ khi đó việc cho thuê và sử dụng văn phòng làm nơi ở riêng mới được coi là hợp pháp.

Đây cũng là lưu ý dành cho doanh nghiệp. Khi lựa chọn phương án thuê văn phòng cho công ty, bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình pháp lý. Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một văn phòng cho thuê hợp pháp được pháp luật công nhận và bảo vệ quyền lợi của bạn trong mọi tình huống.

Mã Ngành Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng 6810 là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực này tăng cường minh bạch, tuân thủ pháp luật và quảng bá thương hiệu. Việc hiểu rõ và áp dụng đúng mã ngành không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ mà còn tạo ra một môi trường kinh doanh tích cực và minh bạch trong ngành dịch vụ cho thuê văn phòng.

Các bài viết mới

0911542866